วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

วันจันทร์ ที่2 กันยายน พ.ศ.2562



บันทึกครั้งที่5

เพลงสำหรับเด็ก


1.ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า   อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
           กินอาหารของดีมีทั่ว         หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียน
   สวัสดีคุณแม่คุณพ่อ          ไม่รีรอ รีบไปโรงเรียน
     ลั่น ล้า ลั่นลา ลั่นล่า           ลั่นลั่นลา ลั่นลา ลั่นล้า


2.ล้างมือเสียก่อน             ก่อนจะกินอะไร
           ล้างมือเข้าไว้                  เราปลอดภัยสะอาด


3.อาหารสุก สุก                       ผักสะอาด
 ฉันไม่พลาด                          กินจนอิ่ม
                        น่าตาแย้มยิ้ม                        กินให้อิ่มกินข้าวจนหมด


4.มากินข้าวสิ มากินข้าวสิ                 กับดีๆ
              มีทั้งแกงและต้มยำ                         อ่ำ อำ อ่ำ อำ


5.แปรงซิแปรง แปรงฟัน          ฟันหนูสวยสะอาดดี
           แปรงขึ้นแปรงลงทุกซี่           สะอาดดีเมื่อหนูแปรงฟัน


6.หลับตาเสียอ่อนเพลียทั้งวัน
นอนหลับฝันเห็นเทวดา
มาร่ายมารำงามขำโสภา
พอตื่นขึ้นมาเทวดาไม่มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น